4 Bài tập vui nhộn bố mẹ thường dùng để giúp bé tập đi


Tập đi thông qua những hoạt động vui chơi hàng ngày sẽ giúp bé biết đi nhanh hơn.

1. Với lấy đồ chơi

Độ tuổi: bé từ 6 tháng trở lên

Cách chơi: Đỡ bé đứng dậy, sau đó nhờ một người khác đưa món đồ chơi mà bé thích lên cao hơn một chút để bé phải nhướng đầu lên. Giúp bé nhảy lên để với lấy món đồ chơi.

Lợi ích: Phát triển cơ và khớp để duy trì trọng lượng cơ thể. Mua đồ chơi cho bé tại: https://chiaki.vn/do-choi-tre-em-c202

2. Nhảy múa

Cách chơi: mở nhạc mà bé thích, sau đó đỡ bé đứng dậy. Nắm tay bé và giúp bé di chuyển cơ thể theo điệu nhạc. Khi bạn nắm tay bé, chân của bé sẽ chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Việc chuyển động sẽ làm trọng tâm cơ thể thay đổi, giúp bé giữ thăng bằng tốt hơn.

Lợi ích: giúp bé học được cách giữ thăng bằng, phát triển bắp chân.

3. Bước đi trên xốp hơi bong bóng

Độ tuổi: bé từ 11 tháng trở lên

Cách chơi: trải một tấm xốp hơi bong bóng lên sàn nhà, đặt đồ đạc để bé vịn, sau đó để bé đứng lên miếng xốp. Bé sẽ cảm nhận được điều kỳ diệu của miếng xốp hơi bong bóng này. Khi bé bước đi, bong bóng ở dưới chân sẽ kêu “lốp bốp, lốp bốp” khiến bé thích thú. Nếu bé có vẻ bối rối và không biết làm thế nào, bạn hãy làm mẫu cho bé.

Lợi ích: giúp bé luyện tập để hoàn thiện kỹ năng bước đi.

cach-tap-di-cho-be-hinh-anh

4. Đi bộ cùng nhau

Độ tuổi: bé từ 12 tháng trở lên

Cách chơi: Ba mẹ hãy đưa bé đến công viên hoặc bãi biển. Ba và mẹ mỗi người nắm lấy một tay của bé và tập bước đi. Nếu bạn thấy bé muốn buông tay mình ra bạn hãy làm theo ý bé muốn nhưng vẫn bước đi đằng sau bé. Đây là sẽ là một khoảnh khắc vô cùng sung sướng khi bạn nhìn thấy bé dần trưởng thành.

Lợi ích: giúp bé tập đi, thắt chặt tình cảm gia đình.

Nếu bé không muốn tập đi thì sao?

Đừng hoảng sợ nếu bé vẫn chưa biết đi dù đã hơn 18 tháng tuổi. Đây không phải là một vấn đề đáng lo lắng bởi bé sẽ dễ dàng bắt kịp được việc này ngay sau đó.
Bé sinh non thường biết đi khá trễ. Nếu những bé sinh đủ tháng sẽ tự bước đi một mình khi 12 tháng thì những bé sinh non phải cần đến 15 tháng. Những bé sinh thiếu tháng thường đạt được những mốc phát triển khá chậm. Bạn hãy đưa bé đến bác sĩ khám thường xuyên để chắc chắn bé đang phát triển bình thường và khỏe mạnh.
Nhiễm trùng sơ sinh có thể khiến bé chậm biết đi. Những bệnh truyền nhiễm bé mắc phải trước đây cũng có thể là nguyên khiến bé chậm phát triển. Ví dụ bệnh phế quản phổi cũng ảnh hưởng đến việc phát triển thể chất của bé. Do đó, bạn cần phải đưa bé đến bác sĩ nhi khoa để khám sau mỗi lần bé bị bệnh nặng.
Một số rối loạn di truyền cũng có thể khiến bé chậm phát triển như hội chứng Down, tự kỷ, bại não… Để xác định bé có mắc phải những bệnh này hay không, bạn nên đưa bé đến bác sĩ khám.
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét